Tham dự Hội nghị có 02 Cha giáo thuộc ĐCV Huế, cùng 10 Linh mục và 8 giáo dân thuộc 6 Ban MVGĐ

NHẬN ĐỊNH CHUNG.
- Các tham dự viên đồng thuận về Nội dung chia sẻ qua các Đề tài Hôn nhân Gia đình và mong muốn huấn quyền có tiếng nói nhằm hướng dẫn sát sườn hơn và giải toả những khó khăn cùng thách đố trong đời sống Hôn nhân như hiện nay. 
- Các tham dự viên đều thao thức mỗi Giáo phận có một Văn phòng tư vấn nhằm hướng dẫn các Mục vụ Hôn phối theo đường lối của Giáo Hội

CÁC PHẦN TRÌNH BÀY HỘI NGHỊ
Đức Cha Giáo phận Ban Mê Thuột đã đến tham dự buổi khai mạc và cầu nguyện cho Hội nghị được tốt đẹp. Trong huấn từ mở đầu, ngài nhấn mạnh đến việc Mục vụ Hôn phối nhằm giải quyết cho các đôi Hôn phối tại Giáo xứ mình chăm sóc và các đôi Hôn phối theo diện di dân. Ngài nêu lên rằng hầu hết các đôi Hôn phối đều thao thức sống đẹp lòng Chúa nhưng lại phải đối mặt với gánh nặng cơm áo gạo tiền, nên rất khó khăn trong việc điều hòa sinh sản và giáo dục con cái. Ngài đề nghị các gia đình tham gia học Wom. Cuối cùng, ngài nhấn mạnh đến việc phải phân biệt con người và cơ cấu vì GH phục vụ con người chứ không phục vụ cho cơ cấu, làm sao việc phục vụ của Giáo Hội giúp con người sống và giữ luật Chúa tốt hơn.

Tiếp đến các Cha chia sẻ về các Hoạt động của 6 Ban Mục Vụ Gia Đình Giáo phận.

 

Sau mỗi Đề tài, là phần thảo luận và các đóng góp chung. Sau Thánh lễ chiều, vào lúc 18 giờ ngày làm việc đầu tiên, đoàn đã đến giao lưu tại Khu Sinh thái Buôn Ako Dhong nhằm tìm hiểu về Văn hóa cồng chiêng và dùng các món ẩm thực dân tộc.

Ngày làm việc thứ hai, Hội nghị đã bàn về kế hoạch Mục vụ chung của Giáo tỉnh. Năm 2018, Họp Ban MVGĐ Giáo Tỉnh, được tổ chức tại Huế, thành phần tham dự mở rộng hơn gồm có 2 Linh mục, tu sĩ và 3 giáo dân. Đào tạo thừa tác viên gia đình giáo Tỉnh cấp 1 và cấp 2 do Cha Sơn và Cha Đắc phụ trách.

Và theo lời mời của Cha Trưởng ban MVGĐ của Giáo phận chủ nhà, đoàn đã về Giáo xứ Vinh Hòa, dùng cơm tối và chia sẻ hai đề tài rất gần gũi với đời sống Gia đình, cùng giải đáp thắc mắc cho các đình thuộc Hạt Giang Sơn. Dù bân rộn với công việc ngày mùa, nhưng bà con giáo dân cũng đã tích cực hưởng ứng tham gia.

Vào lúc 21 giờ 30, BTV HĐGX Vinh Hòa ngỏ lời cám ơn quý Cha và Ban MVGĐ Gp. Cha giáo Antôn đã hướng Cộng đoàn về Mẹ Vô Nhiễm và kết thúc buổi chia sẻ qua bài Xin Vâng. Sau đó, đoàn từ giã Giáo xứ Vinh Hòa và về lại Tòa Giám mục BMT.

Gb. Nguyễn Ngọc Minh

Nguồn tin: Gp. Ban Mê Thuột